Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Tìm hiểu các bạn điều trị châm cứu chữa liệt dây thần kinh số 7

Như bạn đọc đã biết bệnh liệt dây thần kinh số 7 là căn bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi.Bệnh này không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của bệnh nhân như vẻ đẹp của người bệnh sau quá trình điều trị.Đông y hiện này ngày càng được mọi người lựa chọn bởi tính hiểu quả của nó trong quá trình điều trị trong đó có Xoa bóp bấm huyệt hà nội chữa bệnh liệt dây thần kinh số 7.
Bài viết dưới đây của Đông Y An Việt sẽ giúp mọi ngừoi hiểu qua được nguyên nhân căn bệnh này và cách điều trị căn bệnh nguy hiểm này bằng châm cứu bấm huyệt.



Vài nét hiểu biết về bệnh liệt dây thần kinh số 7:
Bệnh tê liệt thần kinh mặt hay còn gọi là bệnh Bell’s Palsy Bệnh xảy ra khi dây thần kinh điều khiển các cơ mặt bị viêm và bị chèn ép. Tuy căn bệnh này hay gặp ở mọi lứa tuổi nhưng thực tế đã chứng minh bệnh rất ít gặp ở những người dưới 15 và những người trên 60 tuổi. Dây thần kinh số 7 gọi là thần kinh mặt là một dây hỗn hợp có nhiều chức năng về vận động, cảm giác, vị giác. Các sợi vận động, xuất phát từ hai nhóm nhân thần kinh mặt đi đến vận động các cơ bám da mặt và cổ. Cử động các cơ này biểu lộ trạng thái cảm xúc như: vui buồn, tức giận…và một số động tác khác. Do đặc điểm giải phẫu - chức năng tổn thương dây thần kinh số 7 có 2 kiểu: trung ương và ngoại biên. Liệt thần kinh mặt ngoại biên thì nửa mặt cùng bên bị liệt hoàn toàn. Ngoài ra khi liệt dây thần kinh số 7 sẽ ảnh hưởng đến bài tiết tuyến lệ, tuyến nhầy niêm mạc mũi, miệng, hầu và các tuyến nước bọt dưới hàm, dưới lưỡi, cảm giác, vị giác 2/3 trước lưỡi. Vậy bệnh có biểu hiện như thế nào và nguyên nhân ra sao?Các bạn cùng phòng khám An Việt cùng tìm hiểu tiếp nhé.

Biểu hiện dễ thấy nhất của bệnh liệt dây thần kinh số 7:
- Nghe lớn âm thanh một bên tai.
- Thay đổi số lượng nước bọt ở miệng
- Mất vị giác
- Đau sau hay trước tai
- Khó nói và đôi khi khó ăn uống
- Nhân trung lệch sang bên liệt
- Mắt nhắm không kín hay mở lớn cả khi ngủ
- Yếu hay cứng hay rũ một bên của khuôn mặt, đặc biệt là góc của miệng.

Nguyên nhân gây liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên thường gặp: nhiễm virus, viêm tai giữa, cảm cúm hay cảm lạnh, tiểu đường, chấn thương mặt…
Vậy làm cách nào để chữa trị căn bệnh này mà không đau đớn cũng như tác dụng phụ lâu dài cho người bệnh sau quá trình điều trị. Châm cứu bấm huyệt đang phát huy ưu điểm thích nhất của nó trong việc điều trị căn bệnh này.

Châm cứu chữa liệt dây thần kinh số 7


Các phương pháp điều trị liệt dây số 7 bằng châm cứu đã được nghiên cứu nhiều, ở cả trong nước và ngoài nước như: ôn châm, điện châm, thủy châm kết quả thu được rất khả quan. Hiệu quả của châm cứu trong điều trị liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên đã được chứng minh qua nhiều công trình nghiên cứu, gần đây (2007) tỉ lệ khỏi bệnh khoảng 90% (nghiên cứu trên 63 bệnh nhân).
Châm cứu chữa liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên do lạnh điều trị bằng phương pháp điện châm đem lại hiệu quả rất tốt, nếu điều trị kịp thời đúng phương pháp chữa bệnh bệnh sẽ khỏi trong vòng 20-25 ngày và không gây tổn thương tới người bệnh.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm xoa bóp bấm huyệt đau thần kinh tọa hà nội

Phẫu thuật thẩm mỹ

HostGator Web Hosting